QED uPlay Stream - thiết bị giải mã không dây giá tốt

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn chỉ tương đương bộ phát Wi-Fi nhưng tương thích với các định dạng âm thanh số phổ biến nhất và có thể điều khiển từ xa qua thiết bị Android, iOS.

QED được biết đến là hãng sở hữu các bộ dây loa, dây tín hiệu chất lượng cao với giá thành hợp lý. Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất đến từ Anh mới đây tiếp tục tấn công vào thị trường nhạc lossless không dây bằng hai sản phẩm là uPlay Stream và uPlay Plus.

Có thể coi uPlay Stream như chiếc cầu nối quan trọng nằm giữa nguồn phát lossless và bộ dàn hi-fi. Đây là thiết bị giải mã tương thích âm thanh số có độ phân giải lên đến 24bit/96kHz rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Với trái tim là chip DAC cao cấp Wolfson WM8740, uPlay Stream có thể chơi nhạc từ bất kỳ nguồn lưu trữ nào như smartphone, tablet, PC, ổ NAS, thậm chí là từ dữ liệu đám mây Dropbox và Sky Drive thông qua mạng wi-fi. Máy có một cổng xuất 3,5mm - RCA để kết nối trực tiếp với ampli, một cổng xuất optical trong trường hợp người dùng muốn nâng cấp lên bộ giải mã rời cao cấp hơn.

Về mặt hình thức, QED uPlay Stream mang đúng tinh thần của đồ hi-fi Anh quốc với kích thước nhỏ gọn. Thiết bị này chỉ tương đương bộ thu phát Wi-Fi dân dụng trong nhà nhưng hình tròn, vỏ nhựa, hoàn toàn không có nút bấm. Người dùng chỉ cần tải phần mềm điều khiển miễn phí trên iTunes và Google Play cho các thiết bị cầm tay chạy hai hệ điều hành iOS và Android, sẵn sàng trên trang chủ của QED (qed.co.uk) cho Windows PC/laptop và MAC OS.

QED uPlay Stream tương thích với âm thanh số ở các định dạng phổ thông nhất, bao gồm WAV, FLAC, ALAC (Apple Lossless), AAC, WMA, MP3. Thứ âm thanh mà thiết bị này mang lại ấn tượng hơn rất nhiều so với vóc dáng khiêm tốn của nó. Kết hợp cùng một bộ dàn hi-fi được phối ghép chuẩn mực, người dùng sẽ nhận ra lossless không dây đơn giản để sử dụng và phát huy hiệu quả tốt. Thiết bị nổi bật khi xử lý các bản nhạc mềm mại, ngọt ngào, đặc biệt phù hợp với jazz, vocal, hòa tấu, nhạc trữ tình Việt Nam. Tuy nhiên, những bản rock cuồng loạn hay giao hưởng hoành tráng cũng được thể hiện rất tốt: mạch lạc, chính xác, không xuất hiện tình trạng “đuối” ở cao trào hay sân khấu lộn xộn khi phải tái tạo lại âm thanh của quá nhiều nhạc cụ.

QED uPlay Stream là giải pháp hợp lý cho những người đang sở hữu hệ thống nghe nhạc tầm trung và muốn có thêm trải nghiệm nhạc số trong khoản đầu tư nhỏ, vừa có chất lượng hi-fi vừa đảm bảo được sự tiện lợi tối đa. Trong tầm giá dưới 6 triệu đồng, QED uPlay Stream có thể coi là một trong những bộ giải mã không dây hấp dẫn nhất hiện nay.

Máy ghi âm Thế hệ mới Sony SX2000

Sony ra mắt máy ghi âm Hi-res ICD-SX2000, điều khiển bằng smartphone

Máy nghe nhạc Walkman sặc sỡ, giá rẻ mới của Sony

Có mức giá hơn một triệu đồng, nhưng Sony Walkman NWZ-B183F cho chất lượng âm thanh hay cùng kiểu dáng bắt mắt với bộ vỏ làm từ nhôm nhiều màu.

Mở hộp loa không dây dáng hoài cổ

Không thiết kế hiện đại và cơ động như phần lớn loa không dây khác dành cho smartphone, Authentics L16 của JBL lại có kiểu dáng to lớn với vỏ ngoài là gỗ.

Mở hộp Sennheiser HD7 DJ - tai nghe dành cho DJ chuyên nghiệp

HD7 DJ được thiết kế xoay 210 độ chất âm cao cấp với khả năng cách âm tốt và độ bền cao.

Bộ ba loa không dây giá trăm triệu đồng của B&O

Ba sản phẩm mới được hãng giới thiệu tại Việt Nam bao gồm loa cột BeoLab 18, loa siêu trầm BeoLab 19 và loa nhỏ gọn BeoLab 17.